การขอเอกสารสำคัญทางการศึกษาสำหรับนิสิตที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาหรือศิษย์เก่า สามารถขอเอกสารสำคัญทางการศึกษา
การขอเอกสารสำคัญทางการศึกษาสำหรับนิสิตที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาหรือศิษย์เก่า
สามารถขอเอกสารสำคัญทางการศึกษา ได้ดังนี้
- Transcript (จบแล้ว) เป็นรายงานผลการศึกษา (เกรด) ทุกภาคเรียนที่นิสิตเรียนไปแล้วและมีวันที่สำเร็จการศึกษา สามารถขอได้หลังจากมหาวิทยาลัยอนุมัติสำเร็จการศึกษาแล้ว หรือนิสิตมีสถานะสำเร็จการศึกษาแล้ว หากต้องการแบบเอกสาร ยื่น UP03 คำร้องขอใบแสดงผลการเรียน (TRANSCRIPT) หรือต้องการแบบไฟล์ PDF โดยส่งทางอีเมลล์ของผู้ใช้บริการที่ระบุในระบบ reg ยื่น UP03.1 คำร้องขอใบรายงานผลการศึกษา (Digital Transcript)
- ใบรับรองคุณวุฒิ เป็นเอกสารสำคัญที่รับรองว่านิสิตสำเร็จการศึกษาหลักสูตรอะไร สาขาอะไร ปริญญาอะไร สามารถใช้แทนใบปริญญาบัตรได้ โดยถ่ายสำเนาประกอบการสมัครงานหรือศึกษาต่อ
- ใบปริญญาบัตร สำหรับบัณฑิตที่ไม่ได้เข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มารับด้วยตนเอง ได้ที่งานทะเบียนนิสิต กองบริการการศึกษา ชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี โดยสำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องยื่นต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับปริญญาบัตร หรือ ให้จัดส่งทางไปรษณีย์ โดยยื่นคำร้อง UP31 ผ่านระบบ www.reg.up.ac.th “ใบปริญญาบัตรมีใบเดียว ถ้าหายไม่สามารถออกให้ใหม่ได้ โปรดรักษาไว้ให้ดี ควรมารับด้วยตนเอง”
- ใบแปลใบรับรองคุณวุฒิ เป็นการนําใบรับรองคุณวุฒิมาขอแปลเปนฉบับภาษาอังกฤษ โดยมีเอกสารประกอบการยื่นขอ ดังนี้ สำเนาใบรับรองคุณวุฒิ (สำหรับนิสิตที่ยังไม่ได้รับใบรับรองคุณวุฒิฉบับจริง ให้ยื่นขอ up31 หรือติดต่อรับที่
งานทะเบียนนิสิต) จำนวน 1 ฉบับ และ สำเนาใบTranscript จำนวน 1 ฉบับ - ใบแปลปริญญาบัตร เป็นการนําใบปริญญาบัตรมาขอแปลเปนฉบับภาษาอังกฤษ โดยมีเอกสารประกอบการยื่นขอ ดังนี้
สำเนาใบปริญญาบัตร (สำหรับนิสิตที่ยังไม่ได้รับใบปริญญาบัตรฉบับจริง ให้ยื่นขอ up31 หรือติดต่อรับที่งานทะเบียนนิสิต) จำนวน 1 ฉบับ และ สำเนาใบTranscript จำนวน 1 ฉบับ - ใบแทนใบรับรองคุณวุฒิ เป็นเอกสารที่มหาวิทยาลัยออกให้แทนฉบับเดิม เนื่องจาก เอกสารเดิมสูญหาย หรือชำรุดจนใช้การไม่ได้ ลักษณะเหมือนใบรับรองคุณวุฒิทุกอย่างแต่ จะมีข้อความว่า "ใบแทน" การนำไปใช้เหมือนใบรับรองคุณวุฒิ โดยมีเอกสารประกอบการยื่นขอ ดังนี้ ใบแจ้งความเอกสารหายจากสถานีตำรวจ หรือ เอกสารฉบับที่ชำรุด จำนวน 1 ฉบับ
- ใบแทนใบปริญญาบัตร เป็นเอกสารที่มหาวิทยาลัยออกให้แทนแทนฉบับเดิม เนื่องจาก เอกสารเดิมสูญหาย หรือชำรุดจนใช้การไม่ได้ ลักษณะเหมือนใบปริญญาบัตรทุกอย่างแต่ จะมีข้อความว่า "ใบแทน" การนำไปใช้เหมือนใบปริญญาบัตร โดยมีเอกสารประกอบการยื่นขอ ดังนี้ ใบแจ้งความเอกสารหายจากสถานีตำรวจ หรือ เอกสารฉบับที่ชำรุด จำนวน 1 ฉบับ
หมายเหตุ 1) การยื่นคำร้องจะสมบูรณ์ นิสิตต้องชำระเงิน ภายใน 5 วันทำการ หลังจากยื่นคำร้องแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะได้
ดำเนินการออกเอกสารสำคัญให้กับนิสิตหลังจากชำระเงินและยื่นเอกสารแนบ (ถ้ามี) ครบเรียบร้อยแล้ว
2) นิสิตต้องตรวจสอบคำร้องหลังยื่นแล้ว “จนกว่าคำร้องจะสิ้นสุด”
3) ศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วและลืมรหัสผ่าน สามารถใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนแทนรหัสผ่านในการเข้า
แกเลอรี่